Xây dựng một môi trường giáo dục bền vững, an toàn, thân thiện, tận tâm, công bằng, dân chủ, nền nếp, kỷ cương, uy tín, chất lượng. Phát triển theo phương châm “Toàn diện, tích hợp, trẻ là trung tâm trong quá trình nuôi dạy” để trẻ được tự do khám phá trải nghiệm và có cơ hội phát triển năng lực, phẩm chất, khả năng sáng tạo của bản thân, biết ứng xử văn hóa, giao tiếp văn minh, lịch sự và thích ứng với sự phát triển của xã hội để trở thành những công dân tốt. Mỗi thành viên trong trường là một chủ thể hưởng quyền con người của chính họ. Trong đó, trẻ em là chủ thể hưởng quyền đặc biệt, vừa là chủ thể hưởng quyền, vừa là đối tượng được bảo vệ của các chủ thể, được quy định trong pháp luật quốc tế và pháp luật quốc gia