Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên trong Cụm được giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Đa dạng hình thức sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng bồi dưỡng. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong chuyên môn của đội ngũ và đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng chuyên môn. Sáng nay ngày 06/11/2024 tại Trường Mầm non 7/5 Cụm trường mầm non số 2 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn (lần 1). Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn cócác đồng chí cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổ phó và giáo viên các trường trong cụm: Trường MN 7/5, MN Hoa Ban, MN Hoa Mơ, MN Thanh Bình, MN xã Mường Phăng, MN Võ Nguyên Giáp, MN số 2 xã Pá Khoang, MN Thanh Minh và các nhóm trẻ trên địa bàn phường Tân Thanh. Buổi sinh hoạt chuyên môn đã tổ chức 02 hoạt động giáo dục thuộc 02 Chuyên đề: Chuyên đề “Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ nhà trẻ” qua đề tài “Luồn dây qua đường cong bông hoa” với sự tham gia của các bé nhà trẻ 24-36 tháng tuổi cùng sự hướng dẫn của cô giáo Trần Thị Sáu – Giáo viên trường mầm non Thanh Minh. Và Chuyên đề “Tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm” theo quy trình 5E (Giáo dục steam) với đề tài “Sự kỳ diệu của quả bưởi” do cô giáo Nguyễn Thị Lời – Giáo viên trường mầm non 7/5 và các bé mẫu giáo 5-6 tuổi của trường thực hiện. Với tinh thần đoàn kết, học hỏi, tại buổi sinh hoạt qua trao đổi, thảo luận của các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên các trường đã rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích, đa dạng các hình thức và phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm “học bằng chơi, chơi mà học”. Qua đó tạo cơ hội thuận lợi để cán bộ quản lý, giáo viên bậc mầm non trong Cụm có điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp, đóng góp sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đổi mới giáo dục mầm non./.